Vòng trầm hương có mùi như thế nào? Có rửa nước được không?

Vòng trầm hương có mùi như thế nào mà khiến bao người say đắm đến thế? “Mùi hương – cánh cửa đến với cảm xúc”. Thật sự không một ai có thể chối từ một mùi hương tuyệt vời từ chính vòng gỗ trầm hương cao cấp được. Bởi không có một loại tinh dầu nào có thể làm giả, cũng như có thể mang đến cái sảng khoái mà chỉ riêng vòng trầm hương mới có được.

vong-tram-huong-co-mui-nhu-the-nao

Vòng trầm hương có mùi như thế nào? Có thơm như mọi người ca tụng?

Vòng trầm hương có mùi như thế nào?

vong-tram-huong-co-mui-nhu-the-nao

Vòng gỗ trầm hương có số hạt vô cùng đa dạng

Nếu gỗ trầm hương tự nhận là số 2 thì thật không loại gỗ nào dám “xung phong” mình là số 1. Bởi từ hương thơm cho đến chất gỗ, trầm hương đều “độc nhất vô nhị”. Còn vòng trầm hương có mùi như thế nào khi ngày càng trở nên quý giá cùng cực.

Với sự ưu ái của tạo hoá qua từng ngần ấy thời gian, vòng trầm hương mang trong mình một mùi hương tương đối nhẹ nhàng, thuần khiết, có phần tinh tế pha với một chút ấm áp kiêu sa. Nếu bạn muốn ngửi được mùi hương trầm rõ nét thì phải để trầm thật gần hoặc đốt lên để có nhận định đúng đắn. Mùi hương của trầm hoàn toàn phù hợp với các không gian vintage, có phần cổ kính, sang trọng.

Tuỳ vào từng loại trầm, thời gian hình thành mà đôi khi bạn sẽ thấy mùi hương của các vòng gỗ trầm hương cao cấp cũng khác nhau kha khá.

Những yếu tố nào tác động lớn nhất đến mùi trầm?

vong-tram-huong-co-mui-nhu-the-nao

Mùi trầm có thể tự mất đi theo năm tháng nếu không biết cách bảo quản

Cơ địa gia chủ

Có lẽ yếu tố tác động lớn nhất đến mùi hương của vòng gỗ trầm cao cấp chính là cơ địa của gia chủ. Mỗi người đều sẽ có một mùi hương tự nhiên khác nhau, điều này khó để nhầm lẫn được. Vì vậy nó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến mùi hương của vòng gỗ trầm hương cao cấp khi toả ra xung quanh.

Môi trường tự nhiên

Với những điều kiện như thời tiết, khí hậu, độ ẩm mà mùi của vòng trầm hương sẽ được quyết định đậm hơn hay nhẹ nhàng thoang thoảng.

Loại gỗ

Những loại gỗ có tuổi đời càng lâu thì mùi hương càng bền, càng thơm. Trầm hương rục thường sẽ có độ lưu hương khá cao. Trầm tốc kiến chỉ cần từ sau 1 đến 2 tuần sẽ bắt đầu vào giai đoạn chín muồi của hương thơm.

Vòng trầm hương có rửa nước được không?

vong-tram-huong-co-mui-nhu-the-nao

Tuyệt đối không nên để vòng trầm ngấm nước quá lâu

Vòng trầm hương có rửa nước được không? Không, chắc chắn là không. Bởi nếu chỉ cần bị thấm nước thì các lớp gỗ của hạt sẽ dần dần bị giãn nở, gây nên các hiện tượng bị nứt, méo không nguyên vẹn. Hãy nhớ rằng, cho dù thành hình vòng đi chăng nữa thì trầm hương vẫn chỉ là một loại gỗ. Mà gỗ thì 100% kỵ nước, ngay cả hơi ẩm cũng không được phép xuất hiện trong không khí sống của những chiếc vòng tay nữa rồi. Khi vô tình dính vào nước, vòng trầm hương sẽ làm mất đi rất nhiều năng lượng ẩn sau bên trong mỗi hạt, chưa kể đến mùi hương cũng vì vậy thất thoát đi khá lớn.

Nếu đã là một người chơi trầm, yêu thích vòng gỗ trầm hương cao cấp thì hãy bảo quản vòng tay thật sạch đẹp nhất có thể. Bạn cũng có thể đặt một khoảng thời gian định kỳ để thực hiện thanh tẩy vòng tay bằng những âm thanh tinh khiết, thanh tịnh như nhạc thiền, nhạc suối,… Hơn nữa, tránh làm mất đi mùi hương của vòng trầm, bạn nên tuân thủ những quy định ở trên cũng như hạn chế để xảy ra tình trạng bị đặt câu hỏi vòng trầm hương có mùi như thế nào, ra làm sao nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *